” મોર્નિગ્-વોક ” – film reviews –

જુલાઇ 13, 2009 at 7:20 એ એમ (am) 13 comments

{ એmorningwalk_010ક નઇ સુબહ }

વર્ષો પહેલાં જ્યારે  ટીવી પર ચેનલોનું  આધિપત્ય નહોતું અને માત્ર દુરદર્શનની જ બોલબાલા  હતી ત્યારે  “કથાસાગર “માં જુદી-જુદી વાર્તા પર આધારિત

સિરિયલ આવતી ,તે સમયે  અનુકપૂર  અને શેફાલી છાયા અભિનિત અત્યંત હ્રદસ્પર્શી  સિરિયલ આજે યાદ આવે છે .જો કે તેમાં પરિવારથી તરછોડાયેલા બે વ્રુદ્ધાશ્રમમાં જીવન પસાર કરતા વયસ્ક વ્યક્તિની વાત હતી જ્યારે અહીં તો પરિવારમાં રહીને પરિવાર સાથે  લાગણીથી જોડાયેલા અને છતાંય સાત દાયકા પછી સાથે બાકીની જીદગી  જીવવાનું હિંમતભર્યુ વલણ અપનાવવાની વાત છે જે કદાચ વધુ અઘરી છે.

પ્રોફેસર જોયમોહન { અનુપમ ખેર } કોલકત્તામાં એકાકી જીંદગી  પસાર કરી રહ્યા છે. મુંબઈમાં પુત્ર-પુત્રવધુ અને પૌત્રી  પોતાની અલગ  દુનિયામાં વ્યસ્ત  છે.પુત્ર અને પૌત્રી સાથે અદમ્ય લાગણીથી જોડાયેલા હોવા છ્તાં પુત્રવધુ  રીટા {દિવ્યા દત્તા} સાથેના તણાવપૂર્ણ સંબંધના લીધે સાથે  રહેવાનું મુનાસીબ નથી લાગતું પરંતુ એક વહેલી સવારે પોતાના જન્મદિવસે જ આવેલા હાર્ટએટેકના લીધે વ્યહવારુ વલણ અપનાવી મુંબઈ રહેવા આવી જાય છે. એક દિવસ રોજીંદા મોર્નિંગવોક દરમ્યાન તેમની ભુતકાળની વિદ્યાર્થીની -દોસ્ત નિલિમા ફરી એક વાર તેમના જીવનમાં પ્રવેશે છે.  નિલિમા પોતાની મહત્વકાંક્ષી  પુત્રીને યુસએ  ભણાવાના સ્વપ્ના જોતી તો હોય છે પરંતુ  આર્થિક  રીતે શક્ય નથી. નિલિમા {શર્મિલા ટાગોર }પણ પુત્રી સાથે શાંતિની જિંદગી પસાર કરી રહી છે.

દરેકને પોતાના આગવા સ્વપ્ના હોય છે .જોયમોહનના પુત્ર {રજત કપુર્ }ને  તેના પિતા તેની સાથે રહે તેવી અંતરની ઇચ્છા છે. પૌત્રી  {આવિકા ગોર }ને દાદાજી  સાથે અત્યંત લગાવ છે. રીટાને જોયમોહન પોતાનુ કોલકતાનું ઘર વેચીને  મુંબઈમાં તેના માટૅ  નવું ઘર્ લેવા પૈસા આપે એવી મનમાં સ્વાર્થીવ્રુત્તિ છે.

પરંતુ આ બધાય થી આગળ  વધીને જ્યારે જોયમોહનને ખબર પડે છે કે નિલિમાની પુત્રી અંજલી એ એની પણ પુત્રી છે ત્યારે એ હકિકતનો  સ્વીકાર બંન્ને પરિવારમાં એક નવી પરિસ્થિતિ સર્જે છે.

જે સમાજમાં બુઢાપામાં પ્રેમ કરવો શક્ય નથી તે સમાજમાં બુઢાપામાં યુવાનીના પ્રેમને નિભાવાની  નૈતિક હિંમત દર્શાવવી પણ એટલી  સહેલી નથી . ભુતકાળના પોપડા ઉખાડીને શાંત વર્તમાનને ડહોળવાની વાત પણ એટલી સહેલી નથી . ૭૦  વર્ષે જ્યારે માણસ જવાબદારીમાંથી  મુક્તિ ઇચ્છે ત્યારે નવેસરથી જવાબદારી લેવાની વાત વાત પણ એટલી સહજ હોતી નથી અન વાત જેટલી સહેલાઈથી લખાઈ જાય એટલી  સહેલાઈથી સ્વીકારાય એ પણ જરુરી નથી .જોયમોહનની આ સ્વીક્રુતિ સમયે બંન્ને પરિવારના પ્રત્યાઘાત અત્યંત સંવેદનાપુર્ણ રીતે રજૂ થયા છે.  ક્યાંક સ્વીક્રુતિ છે તો  ક્યાંક કશુંક ગુમાવાની વેદના છે તો  જ્યાં સ્વાર્થ છે ત્યાં સ્વપ્ના તૂટવાનો ખળભળાટ પણ છે.

અનુપમ ખેર અને શર્મિલા ટાગોર્રના સ્વસ્થ અભિનયમાં તેમના માટે ક્યાંય અભાવની લાગણી થતી નથી. કોઈ ખોટુ કર્યાનો ન્યાય તોળવાની પણ ઇચ્છા  ઉદ્ભવતી નથી . અંજલી { નરગિસ } અને આવિકા ગોરની માસુમિયત ,રજત કપુરનો પિતા અને પત્ની વચ્ચે વહેંચાયેલો પ્રેમ ,પિતાને ગુમાવવાની વેદના- અત્યંત મહત્વકાંક્ષી  રીટા{ દિવ્યા દત્તા}નો તેનાં સ્વપ્નાનો મહેલ  કડડ્ભુસ થતો જુવે તે સમયનો આક્રોશ સુંદર  રીતે રજુ થય છે. દિવ્યા દત્તાએ તેના પાત્રને તમામ  રીતે નિખાર આપ્યો છે. દિવ્યા  દત્તા એક નિવડેલી અભિનેત્રી તરિકે પોતાની  જાતને સ્થાપિત કરી શકી છે.

સુંદર  ગીત -સંગીત રચના અને સંવેદનાને સ્પર્શતી આ ફિલ્મ એક ચોક્કસ વર્ગ માટે છે એ પણ એક હકિકત છે.

આ લેખ/રિવ્યુ દિવ્યભાસ્કર ની પૂર્તિ સિટી ભાસ્કર માટે લખ્યો અને 11/7/2009ના પ્રગટ થયો.”.
Advertisements

Entry filed under: - film reviews -.

” દાઈમા ” “દેખ રે દેખ્ ” – film reviews –

13 ટિપ્પણીઓ

  • 1. Kartik Mistry  |  જુલાઇ 13, 2009 પર 11:30 એ એમ (am)

    એકદમ સરસ રીવ્યુ. હવે મુવી જોવું જ પડશે.. તમે સ્પોઇલર ન આપ્યું હોય તો વધુ મજા આવત..

  • 2. સુરેશ જાની  |  જુલાઇ 13, 2009 પર 12:28 પી એમ(pm)

    જોવું જ પડશે.

  • 3. પંચમ શુક્લ  |  જુલાઇ 13, 2009 પર 1:01 પી એમ(pm)

    સરસ રિવ્યુ. આ મુવી હવે ગોતવું પડશે.

  • 4. પંચમ શુક્લ  |  જુલાઇ 13, 2009 પર 1:04 પી એમ(pm)

  • 5. યશવંત ઠક્કર  |  જુલાઇ 13, 2009 પર 1:26 પી એમ(pm)

    ફિલ્મની સમીક્ષા તો ગમી જ. પણ એ સિવાય બાકીના ચારેય લેખ બ્લોગજગતમાં અનોખી ભાત પાડે એવા છે. મૌલિક અને સરસ આલેખન
    બદલ ધન્યવાદ.

  • 6. DR.MAULIK SHAH  |  જુલાઇ 13, 2009 પર 5:02 પી એમ(pm)

    it seems to be a meaningful movie with story and screenplay having a strong hold. Its often rare now a days but still we are getting them…!

  • 7. dr harish  |  જુલાઇ 13, 2009 પર 5:39 પી એમ(pm)

    bahuj fine review story bahuj sensitive chhe,pic jaroor jovu padse.

  • 8. hirenantani  |  જુલાઇ 14, 2009 પર 6:34 એ એમ (am)

    આ ફિલ્મ મેં જોયા પછી મને લાગે છે કે એક સંવેદનશીલ કથા અને સારા કલાકારોને વેડફી દેવામાં આવ્યા છે. ફિલ્મની માવજત બહુ બોરીંગ છે. બિનજરૂરી ગીતો અને દ્રશ્યો ફિલ્મના વેગને અવરોધે છે . મહેશ ભટ્ટ કે અનુરાગ બાસુ જેવા દિગ્દર્શક આ ફિલ્મને વધુ સારી માવજત આપી શકયા હોત.

  • 9. Ashish gandhi  |  જુલાઇ 14, 2009 પર 1:01 પી એમ(pm)

    saras reviwe

  • 10. vijay shah  |  જુલાઇ 14, 2009 પર 1:03 પી એમ(pm)

    saras navu kaam upadyu..
    blog upar film reviwni jarur hati…
    Congratulation

  • 11. Natver Mehta  |  જુલાઇ 14, 2009 પર 11:28 પી એમ(pm)

    રિવ્યુમાં પુરી વાર્તા ન કહી દેવાની હોય.
    એ તો મુવિ જોવાની મઝા મારી નાંખે. મોઘમ રાખવા જેવું મોઘમ રાખવું જોઈએ. શું કહો છો?

  • 12. BHARAT SUCHAK  |  જુલાઇ 21, 2009 પર 2:59 એ એમ (am)

    સરસ રિવ્યુ.

  • 13. prakash2009  |  ઓગસ્ટ 6, 2009 પર 11:21 એ એમ (am)

    SARAS LAKHO CHO.


Blog Stats

  • 97,667 hits

rajul54@yahoo.com

Join 908 other followers

દેશ – વિદેશ ‘પ્રવાસ વર્ણન’

Posts filed under ‘પ્રવાસ વર્ણન’

ફિલ્મ રિવ્યુ –

Posts filed under ‘- film reviews -’ https://rajul54.wordpress.com/category/film-reviews/

Top Clicks

  • નથી

શ્રેણીઓ

“ગુજરાતી બ્લોગર્સ/બ્લોગ રીડર્સ ગ્રુપ”

"http://groups.google.co.in/group/gujblog" target="_blank">ગુજરાતી બ્લોગર્સ/બ્લોગ રીડર્સ ગ્રુપ

Flag counter

free counters

Calender

જુલાઇ 2009
સોમ મંગળ બુધ ગુરુ F શનિ રવિ
« જૂન   ઓગસ્ટ »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Disclaimer:

© અહીં રજૂ કરેલ કૃતિઓના કોપીરાઇટ્સ-હક્કો જે તે રચનાકારના પોતાના છે. આ બ્લોગ પર અન્ય કવિઓની જે રચનાઓ પોસ્ટ કરી છે, એને લીધે જો કોઇના કોપીરાઇટનો ભંગ થયેલો કોઇને લાગે અને મને જાણ કરવામાં આવશે, તો તેને સત્વરે અહીંથી દૂર કરીશ. પણ મને આશા અને શ્રદ્ધા છે કે સૌ સર્જકો અને પ્રકાશકો તેમ જ તેમના વારસદારો ગુજરાતી ભાષાના પનોતા સંતાનોને માટે વિશ્વ-ગુર્જરી સમાજમાં સભાનતા કેળવવાના આ નિસ્વાર્થ પ્રયત્નોને હૃદયપૂર્વક ટેકો આપશે અને બીરદાવશે. ۞ Disclaimer : This blog is not for any commercial purposes. The entries posted on this blog are purely with the intention of sharing personal interest in gujarati literature/sahitya without any intention of direct or indirect commercial gain. Locations of visitors to this page


%d bloggers like this: